Mở Doanh nghiệp

Việc mở doanh nghiệp hiện tại đã trở thành một trong những bước ngoặt quan trọng giúp cho các cá nhân, tổ chức có thể phát triển và mở rộng được mô hình kinh doanh của mình.

Theo đó, để thành lập doanh nghiệp quý khách hàng cần phải đáp ứng được các điều kiện cơ bản theo quy định của pháp luật hiện hành, bên cạnh đó là cân nhắc nên lựa chọn mô hình kinh doanh như thế nào để phù hợp với xu thế chung của đất nước.

Để thành lập doanh nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả không phải chủ thể nào cũng biết. Do đó trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những quy trình, thủ tục tốn kém ít chi phí và thời gian nhất khi mở doanh nghiệp.

Khái quát về hoạt động mở doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp hiện nay được hiểu là một trong những thủ tục pháp lý mà cá nhân, tổ chức phải thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đáp ứng được những điều kiện cần thiết theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 về thành lập doanh nghiệp.

Ý nghĩa của quá trình thành lập doanh nghiệp

Nhìn chung việc thành lập doanh nghiệp mang lại những ý nghĩa quan trọng trên mọi mặt của đời sống xã hội, cụ thể như:

Đối với các chủ thể cá nhân, tổ chức: doanh nghiệp được nhà nước công nhận về mặt pháp luật, và được pháp luật bảo vệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và họ có quyền kinh doanh những loại ngành nghề mà pháp luật không cấm.

Đối với kinh tế: sau khi các doanh nghiệp được thành lập thì các chủ thể đó đã góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của nền kinh tế của nước nhà.

Ý nghĩa đối với xã hội: việc thành lập doanh nghiệp được toàn xã hội biết đến thông qua việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.

Điều kiện mở doanh nghiệp hiện nay

Theo quy định của Luật doanh nghiệp hiện hành, để được thành lập công ty thì các doanh nghiệp cần phải đáp ứng được những điều kiện như:

Thứ nhất, điều kiện về ngành, nghề kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật doanh nghiệp.

Thứ hai, tên loại hình công ty được đặt theo đúng quy định bao gồm 2 thành phần theo trình tự: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng. Trong đó tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã được đăng ký trước đó.

Thứ ba, Là công dân Việt Nam hoặc là người nước ngoài đang định cư ở Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài có quốc tịch của nước là thành viên WTO.

Thứ tư, về trụ sở chính của công ty dự định tiến hành thành lập phải là địa điểm liên lạc chính của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam.

Các bước mở doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Hiện nay quá trình thành lập doanh nghiệp được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Cá nhân, tổ chức lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với mình

Hiện nay, tại Việt Nam có tất cả 05 loại hình doanh nghiệp khác nhau nên khi dự định thành lập công ty, các cá nhân, tổ chức trước tiên cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Cách lựa chọn đơn giản nhất là dựa theo số lượng thành viên tham gia thành lập công ty. Nếu chỉ có một người thì có thể chọn doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty TNHH một thành viên.

Bước 2: Chuẩn bị giấy tờ làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Khi đã lựa chọn được loại hình doanh nghiệp để thành lập, các chủ thể có nhu cầu thành lập doanh nghiệp cần xác định tên công ty, nơi công ty đặt trụ sở chính, vốn điều lệ và ngành nghề kinh doanh. Tiếp đó bạn cần chuẩn các giấy tờ sau:

Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp

Bản sao có chứng thực về các giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty.

Bản dự thảo điều lệ công ty phù hợp với loại hình có dự định thành lập.

Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi đặt trụ sở chính của công ty.

Thời gian hoàn thành thủ tục là: từ 03 – 05 ngày.

Bước 3: Tiến hành khắc con dấu cho công ty

Sau khi doanh nghiệp của bạn đã có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty tiến hành khắc dấu doanh nghiệp tại các cơ sở có đủ điều kiện thực hiện khắc dấu.

Thời gian thực hiện là: 01 ngày.

Bước 4: thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu

Sau khi đã có con dấu bước quan trọng để con dấu có hiệu lực và được sử dụng thì bạn cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện là: 01 ngày.

Trong thời hạn sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu dấu sẽ hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp tra cứu mẫu dấu tại địa chỉ: http://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Nội dung của thủ tục thành lập doanh nghiệp mới được công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

Về ngành, nghề kinh doanh.

Bản danh sách về cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

mở doanh nghiệp

mở doanh nghiệp

Thời hạn công bố: trong khoảng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp của bạn phải thực hiện công bố nội dung đăng ký thủ tục thành lập doanh nghiệp mới trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Địa điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp

Việc thực hiện các thủ tục đăng ký giấy phép thành lập doanh nghiệp, tiến hành đăng ký thành lập với loại hình mới nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và Đầu tư của tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương. Với thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp là trong 03 ngày làm việc.

Các công việc cần phải tiến hành sau khi mở doanh nghiệp

Thực hiện các thủ tục công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Các doanh nghiệp khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi làm thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp, phải thực hiện việc thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về hoạt động đăng ký doanh nghiệp theo quy trình và phải trả phí. Trong đó, nội dung bao gồm các nội dung về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và một số thông tin sau:

Về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Bản danh sách các cổ đông sáng lập và các cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Các thông tin về nội dung đăng ký doanh nghiệp hiện nay

Thực hiện thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp, trong khoảng thời hạn là 05 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh phải tiến hành gửi thông báo đăng ký doanh nghiệp và thay đổi về nội dung đăng ký doanh nghiệp đó cho cơ quan thuế, cho cơ quan thống kê, cơ quan quản lý về lao động, cơ quan về bảo hiểm xã hội, theo định kỳ gửi thông báo đăng ký doanh nghiệp và thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho cơ quan có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện, quận hoặc thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Các chủ sở hữu có quyền đề nghị các cơ quan đăng ký kinh doanh cung cấp một số thông tin mà doanh nghiệp phải tiến hành công khai theo quy định.

Khi làm thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp, Cơ quan về đăng ký kinh doanh phải có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ và nhanh chóng, kịp thời thông tin như quy định.

Tiến hành công bố mẫu con dấu cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp có quyền quyết định về các hình thức, nội dung và số lượng con dấu, về chi nhánh, các văn phòng đại diện của doanh nghiệp về thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp. Trong đó có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung giống nhau.

Nhưng trước khi đưa con dấu ra sử dụng, doanh nghiệp cần gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính để đăng tải trên cổng thông tin quốc gia, đăng ký doanh nghiệp. bao gồm:

Tên doanh nghiệp và mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp.

Số lượng con dấu của doanh nghiệp và mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực.

Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp về thuế cho doanh nghiệp

Các thủ tục nộp thuế là thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp phải thực hiện. Doanh nghiệp mới tiến hành hoạt động kinh doanh phải nộp, kê khai và nộp lệ phí môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu kinh doanh. Sau đó thực hiện đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử và đăng ký nộp thuế. Hồ sơ doanh nghiệp đăng ký bao gồm:

Chuẩn bị 02 mẫu 06/giá trị gia tăng được áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng (thông tư 156/2013/TT-BTC).

Bạn cần 02 bản mẫu 08/MST về đăng ký thông tin trên tài khoản ngân hàng.

02 bản sao giấy tờ về đăng ký kinh doanh.

02 bản sao CMND, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hiện tại.

02 thông báo bản sao chấp nhận đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử qua ngân hàng

mở doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020, cơ bản đã được quy định một cách rất cụ thể và rõ ràng.

Nếu quý khách nắm được những thủ tục và các điều kiện thành lập như trên sẽ là một lợi thế khi doanh nghiệp được đưa vào hoạt động kinh doanh và sản xuất.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Callme24h

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Callme24h làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Callme24h

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Callme24h

Thời gian làm việc của Tổng đài Callme24h như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Callme24h sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Callme24h bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Callme24h trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Callme24h mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Callme24h sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Callme24h cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Callme24h sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Callme24h cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Callme24h cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Để được tư vấn rõ hơn về các quy trình thành lập doanh nghiệp, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những thông tin cần thiết và tiết kiệm chi phí nhất.

Hotline: 0347 362 775