Thành lập công ty thương mại

Bạn đang muốn tìm hiểu thủ tục thành lập công ty  thương mại dịch vụ để có những kế hoạch hợp lý và hạn chế những rủi ro trong quá trình làm thủ tục.

Nắm được những khó khăn đó sau đây Callme24h sẽ hưỡng dẫn bạn các bước tiến hành thủ tục thành lập công ty thương mại giúp bạn hoàn tất thủ tục đúng pháp luật.

Các bước thủ tục thành lập công ty  thương mại

Bước 1: Lựa chọn những thông tin trước khi làm thủ tục.

Đặt tên công ty

Tên công ty không được trùng lặp với các công ty khác đã có trước đó tính trên cả nước.

Tên công ty gồm tên tiếng việt, tên bằng tiếng nước ngoài, tên viết tắt

Tên tiếng việt  

Tên tiếng việt của doanh nghiệp bao gồm 2 thành tố bao gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

VD:  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ABC

Thì “  TNHH “ là loại hình, “ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ABC” là tên riêng

Tên tiếng nước ngoài

Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh.

Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

Tên viết tắt

Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.

Ví dụ cách đặt tên công ty tnhh thương mại dịch vụ 

Tên tiếng việt:  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ABC

Tên tiếng anh: ABC SERVICES TRADING COMPANY LIMITED

 Vốn điều lệ

Ngành nghề lĩnh vực thương mại dịch vụ không thuộc nhóm ngành nghề yêu cầu vốn pháp định khi đăng ký kinh doanh nên khi thành lập công ty thương mại dịch vụ không cần phải chứng minh vốn và cũng không yêu cầu mức vốn nào cố định. Nên bạn có thể linh động lựa chọn 1 mức vốn nào đó để đăng ký kinh doanh.

Vốn điều lệ ảnh hưởng tới mức thuế môn bài doanh nghiệp phải đóng hàng năm như sau:

Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài: 3 triệu đồng /1 năm.

Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài: 2 triệu đồng/ 1 năm.

Địa chỉ trụ sở chính

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Chung cư có chức năng để ở thì không được phép đặt địa chỉ trụ sở công ty để thực hiện chức năng kinh doanh ở đó, tuy nhiên ở một số trung tâm thương mại/chung cư thì chủ đầu tư có xin chức năng kinh doanh cho những khu xác định và cụ thể như lầu trệt, tầng 1, tầng 2…

Còn đối với những địa chỉ khác có xác định địa chỉ rõ ràng thì các bạn hoàn toàn có thể đặt địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp để kinh doanh. 

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty thương mại dịch vụ  nộp lên sở KHĐT

Hồ sơ thành lập công ty thương mại nộp lên Sở kế hoạch đầu tư gồm các giấy tờ sau:

Đơn đăng ký kinh doanh;

Điều lệ công ty;

Danh sách thành viên ( đối với công ty tnhh 2 thành viên trở lên. 

Bản sao hợp lệ CMND hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp luật và các thành viên ( công ty tnhh 2 thành viên);

Số lượng: 1 bộ nộp lên sở KHĐT sau 3-5 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ sở KHĐT sẽ ra giấy phép đăng ký kinh doanh + MST.

Bước 3: Khắc dấu tròn công ty

Sau khi có giấy phép + MST bạn phải tiến hành khắc dấu ở các đơn vị có chức năng khắc dấu tròn.

Sau khi khắc xong bạn phải làm thủ tục đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia.

Bước 4: Các thủ tục sau khi có giấy phép đăng ký doanh nghiệp + con dấu.

Sau khi có giấy phép kinh doanh + MST + Con dấu, nhiều chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp nghĩ như vậy là đã hoàn tất các thủ tục thành lập công ty thương mại dịch vụ.

Các bạn dồn hết tâm trí vào vào niềm đam mê và công việc tìm kiếm khách hàng… Các bạn “ vô tình” quên thực hiện những thủ tục sau đó, dẫn đến bị cơ quan quản lý thuế kiểm tra và phạt hành vi hoặc đóng mã số thuế. Chính vì vậy các công việc sau khi có giấy phép đăng ký doanh nghiệp + con dấu là rất quan trọng.

Sau đây Callme24h sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục giúp bạn nắm được những công việc để hoàn tất đăng ký thành lập công ty đầy đủ, đúng pháp luật, tránh những rủi ro về sau.

Gắn bảng hiệu công ty tại trụ sở chính.

Đăng ký mua token khai thuế qua mạng ( Chữ ký số).

Mở tài khoản ngân hàng cho công ty + nộp thông báo tài khaonr ngân hàng lên sở KHĐT.

Dùng token kích hoạt nộp thuế điện tử + nộp tờ khai thuế môn bài + Nộp thuế môn bài cho năm nay.

Hoàn tất thủ tục khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế quản lý.

Đặt in hóa đơn GTGT + thông báo phát hành hóa đơn.

Thủ tục hồ sơ thành lập công ty thương mại gồm:

Giấy phép đăng ký kinh doanh phô tô công chứng ( 1 bản)

Đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định; ( 2 bản)

Công văn đăng ký đặt in hóa đơn. ( 2 bản)

Công văn đăng ký hình thức ghi sổ( tùy từng quận/ huyện sẽ nhận hay không);

Sau khi được cơ quan thuế chấp thuận cho phép đặt in hóa đơn GTGT, doanh nghiệp tiến hành đặt in hóa đơn tại các công ty được phép in hóa đơn GTGT, sau khi có hóa đơn doanh nghiệp phải làm thủ tục phát hành hóa đơn trước khi sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty thương mại của Callme24h

Quý khách sẽ được chuyên viên Callme24h tư vấn miễn phí và đầy đủ những vấn đề liên quan đến các vấn đề thành lập công ty thương mại

Khách hàng tiết kiệm được thời gian chuẩn bị cũng như hồ sơ

Mức giá dịch vụ luôn ở mức cạnh tranh và đảm bảo lợi ích cho khách hàng

Có nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm hồ sơ nhờ đội ngũ luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm cùng tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc và có mối quan hệ mật thiết trong khi giao dịch với cơ quan Nhà Nước.

Đến với dịch vụ tư vấn thành lập công ty thương mại ty tại Callme24h, quý khách hàng hãy yên tâm về chi phí bởi Công ty chúng tôi luôn đưa ra mục tiêu giảm chi phí thấp nhất có thể cho khách hàng.

Chúng tôi có thể thành lập doanh nghiệp với mọi mức thời gian cho quý khách. Chúng tôi cũng đảm bảo gói cơ bản thì thời gian với chúng tôi luôn luôn là nhanh nhất.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Callme24h

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Callme24h làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Callme24h

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

thành lập công ty thương mại

thành lập công ty thương mại

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Callme24h

Thời gian làm việc của Tổng đài Callme24h như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Callme24h sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Callme24h bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Callme24h trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Callme24h mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Callme24h sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Callme24h cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Callme24h sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Callme24h cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Callme24h cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Nếu còn bất cứ vướng mắc gì về các vấn đề liên quan đến dịch vụ tư vấn thành lập công ty thương mại dịch vụ, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline mọi thắc mắc, vấn đề của bạn sẽ được tư vấn, giải đáp một cách hiệu quả.

Hotline: 0347 362 775