Tu van thanh lap cong ty

tư vấn thành lập công ty. Thành lập công ty không giống như các thủ tục hành chính đơn thuần khác mà là cả một quá trình thực hiện mà người khởi nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành.

Do đó, nếu chưa trang bị cho mình những kiến thức cần thiết là một thiệt thòi cho những doanh chủ trong tương lai trên con dường khởi nghiệp.

Khung pháp lý mới cho công ty thành lập

Tin vui cho cộng đồng doanh nghiệp là LUẬT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Để được xem là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp đáp ứng các điều kiên như: vốn không quá 100 tỷ đồng, lao động không quá 200 người, doanh thu không quá 300 tỷ. Như vậy, với điều kiện này thì đại đa số các công ty khởi nghiệp đều là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)

Lệ Phí môn bài cho công ty mới thành lập áp dụng từ 2017

Luật Phí và Lê phí ra đời và có hiệu lực từ ngày 1/1/2017. Theo đó, Nghị định 139/2016/NĐ-CP hướng dẫn về LỆ PHÍ MÔN BÀI thay cho THUẾ MÔN BÀI trước đây. Cụ thể như sau:

a) Tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
b) Tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
c) Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác: 000.000 đồng/năm.

Con dấu của công ty áp dụng từ 1 tháng 7 năm 2015.

Luật Doanh nghiệp 2014 ra đời và có hiệu lực từ 1/7/2015 quy định rất nhiều vấn đề có tính tiến bộ trong quản lý hành chính nhà nước về doanh nghiệp.

Một trong số đó là quy định về con dấu. Theo đó, doanh nghiệp có trọn quyền quyết định về việc tạo ra và sử dụng con dấu.

Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu và tự do chọn hình dạng, kích thước và màu sắc cho con dấu.  Chi tiết về con dấu quý vị có thể xem tại bài viết sau:

Hoá đơn GTGT của công ty 

Khi thành lập công ty thì hoá đơn GTGT cũng là vấn đề cần quan tâm trước tiên. Một vấn đề lâu nay làm đau đầu kế toán là làm thế nào để đăng ký sử dụng hoá đơn GTGT để chọn cách tính thuế theo phương pháp khấu trừ.

Nay kế toán không còn lo lắng về vấn đề này nữa. Ngày 19/9/2017, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 93/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Khoản 4 Điều 12 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013. Theo đó, doanh nghiệp không cần nộp tờ 06/GTGT để đăng ký phương pháp tính thuế GTGT nữa.

Đăng ký kinh doanh bất kỳ ngành gì trừ ngành cấm kinh doanh. 

Trước ngày 1/7/2015, nếu đăng ký ngành nghề có điều kiện thì doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh: phổ biến là yêu cầu về chứng chỉ hành nghề và vốn pháp định.

Nay theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì khi thành lập doanh nghiệp, các thành viên/cổ đông chỉ cung cấp bản sao có chứng thực CMND hoặc hộ chiếu hoặc thể căn cước công dân.

Như vậy, đối với 243 ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp không phải chứng minh khi thành lập doanh nghiệp.

Hồ sơ thủ tục quy trình thời gian chi phí thành lập công ty 

Hồ sơ thành lập công ty: 

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Nghị định 78/2015/NĐ-CP, hồ sơ thành lập công ty gồm:

Bản sao có chứng thực CMND hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân 

Giấy đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty

Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc danh sách cổ đông sáng lập

Như vậy, nếu sử dụng dịch vụ của Callme24h, quý vị chỉ cần chuẩn bị Bản sao có chứng thực CMND hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân. Mọi việc còn lại đã có chúng tôi thực hiện.  

Thời gian thành lập công ty: 

03 ngày làm việc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

15 phút cho việc khắc dấu và 24 giờ cho việc thông báo mẫu dấu công ty

05 phút cho việc thủ tục đăng công bố trên cổng thông tin quốc gia www.dangkykinhdoanh.gov.vn 

Chi phí thành lập công ty: 

Lệ phí đăng ký kinh doanh: 200.000 VND

Phí con dấu và công bố mẫu dấu: 500.000 VND

Đăng bố cáo trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiêp: 300.000 VND

Tổng cộng phí thành lập công ty là 1.000.000 VND.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp dành nhiều thời gian cho nhũng ngày đầu khởi nghiệp, gác lại những bộn bề lo toan cho thủ tục ban đầu này, Callme24h thiết kế các gói dịch vụ thành lập công ty theo bảng giá cuối bài viết này.

tư vấn thành lập công ty

tư vấn thành lập công ty

Những thông tin về công ty dự kiến thành lập 

Tên công ty dự kiến thành lập. 

Tên doanh nghiệp dự kiến thành lập không được trùng hay gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác.

Tên doanh nghiệp có thể đặt bằng tiếng Việt hoặc ngôn ngữ khác được cấu thành bằng các ký tự từ A đến Z trong bảng chữ cái Latin.

Trụ sở công ty dự kiến thành lập

Năm 2014, Quốc hội đã thông qua Luật nhà ở và có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. Theo đó, một trong các điều cấm của luật này quy định tại Điều 6 là sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở. 

Do đó, công ty không được đặt trụ sở tại chung cư (Trừ trường hợp các chung cư có phần diện tích dành cho mục đích thương mại – Officetel).

Ngành nghề công ty dự kiến thành lập

Doanh nghiệp được phép kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Nếu kinh doanh các ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh theo quy định của Chính phủ trước khi tiến hành kinh doanh. Khi đăng ký kinh doanh không cần chứng minh điều kiện kinh doanh.

Vốn công ty dự kiến thành lập

Doanh nghiệp tự kê khai trung thực số vốn dự kiến đầu tư mà không cần chứng minh. Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, các thành viên/ cổ đông phải góp vốn trong vòng 90 ngày sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Quy định này sẽ được sửa đổi thành 36 tháng trong dự thảo sửa đổi Luật Doanh nghiệp 2014.

Vốn điều lệ ảnh hưởng đến lệ phí môn bài:

a) Tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
b) Tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;

Người đại diện theo pháp luật công ty dự kiến thành lập

Luật Doanh nghiệp 2014 cho phép đăng ký nhiều người làm đại diện theo pháp luật của công ty. Đây là quy định mới tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong trường hợp người đại diện thường xuyên đi xa vắng mặt.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Tư vấn qua email

Là hình thức tư vấn gián tiếp thông qua email, nên thời gian xử lý thường khá chậm. Có thể do đường truyền internet hoặc tính chất công việc, nên tốc độ sẽ bị chậm hơn rất nhiều so với hai hình thức trên. Vì thế, nếu bạn cần thông tin nhanh nên sử dụng hai hình thức trên.

Tư vấn luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

TƯ VẤN LUẬT cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư.

Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Callme24h cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

TƯ VẤN LUẬT – CUNG CẤP DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT HÀNG ĐẦU

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hotline: 0347 362 775