Tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí

Hiện nay đăng ký thành lập doanh nghiệp là một trong những bước quan trọng nhất để các cá nhân, tổ chức có thể cụ thể hoá các ý tưởng của mình để thành lập một công ty phù hợp với khả năng.

Quá trình kinh doanh và sản xuất là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự duy trì và hoạt động của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Cũng vì vậy mà có rất nhiều quý khách hàng bắt khoăn về các quy trình thủ tục thành lập một doanh nghiệp đạt hiệu quả.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những vấn đề quan trọng có liên quan đến hoạt động tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí. Mong rằng bài viết sẽ là một kênh thông tin bổ ích cho quý khách tham khảo.

Điều kiện thành lập doanh nghiệp

Trước khi đi vào tư vấn về tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí thì quý khách cần nắm được các quy định về các điều kiện thành lập doanh nghiệp cụ thể hiện nay để tiến hành hoạt động thành lập doanh nghiệp đúng quy định của pháp luật, cụ thể có các điều kiện như sau:

Căn cứ theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020, để thành lập doanh nghiệp thì cần phải đáp ứng được những điều kiện như:

Thứ nhất, điều kiện về ngành, nghề kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật doanh nghiệp.

Thứ hai, tên loại hình công ty được đặt theo đúng quy định bao gồm 2 thành phần theo trình tự: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng. Trong đó tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã được đăng ký trước đó.

Thứ ba, Là công dân Việt Nam hoặc là người nước ngoài đang định cư ở Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài có quốc tịch của nước là thành viên WTO.

Thứ tư, về trụ sở chính của công ty dự định tiến hành thành lập phải là địa điểm liên lạc chính của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp miễn phí 2021

Thông qua dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí, cơ sẽ được thực hiện với các bước như sau:

Bước 1: Chọn loại hình doanh nghiệp

Hiện nay, tại Việt Nam có tất cả 05 loại hình doanh nghiệp khác nhau nên khi dự định thành lập công ty, các cá nhân, tổ chức trước tiên cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Cách lựa chọn đơn giản nhất là dựa theo số lượng thành viên tham gia thành lập công ty. Nếu chỉ có một người thì có thể chọn doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty TNHH một thành viên.

Bước 2: Chuẩn bị các giấy tờ làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Khi đã lựa chọn được loại hình doanh nghiệp để thành lập, các chủ thể có nhu cầu thành lập doanh nghiệp cần xác định tên công ty, nơi đặt trụ sở chính doanh nghiệp, vốn điều lệ và ngành nghề kinh doanh. Tiếp đó bạn cần chuẩn các giấy tờ sau:

Giấy đề nghị việc đăng ký thành lập doanh nghiệp

Bản sao có chứng thực về các giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty.

Bản dự thảo điều lệ công ty phù hợp với loại hình có dự định thành lập.

Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi đặt trụ sở chính của công ty.

Thời gian hoàn thành thủ tục là: từ 03 – 05 ngày.

Bước 3: Thực hiện công việc khắc con dấu cho công ty

Sau khi doanh nghiệp của bạn đã có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty tiến hành khắc dấu doanh nghiệp tại những cơ sở đủ điều kiện kinh doanh khắc dấu.

Thời gian thực hiện là: 01 ngày.

Bước 4: thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu

Sau khi đã có con dấu bước quan trọng để con dấu có hiệu lực và được sử dụng thì bạn cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện là: 01 ngày.

Trong thời hạn sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu dấu sẽ hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp tra cứu mẫu dấu tại địa chỉ: http://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Nội dung của thủ tục thành lập doanh nghiệp mới được công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

Về ngành, nghề kinh doanh.

Bản danh sách về cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Thời hạn công bố: trong khoảng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp của bạn phải thực hiện công bố nội dung đăng ký thủ tục thành lập doanh nghiệp mới trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Các khoản chi phí đăng ký thành lập doanh nghiệp

Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp sẽ cung cấp cho quý khách hàng những thông tin về các khoản chi phí thành lập doanh nghiệp, có các khoản:

Chi phí tiến hành nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và Đầu tư là: 100.000 đồng.

Các chi phí đăng bố cáo đăng ký thành lập mới doanh nghiệp là: 300.000 đồng.

Khoản chi phí khắc dấu tròn cho công ty là: 450.000 đồng.

Chi phí liên quan đến đặt bảng hiệu cho công ty là: 200.000 đồng.

Chi phí thực hiện việc mua chữ ký số với gói 01 năm là: 1.530.000 đồng.

Khoản chi phí nộp ký quỹ vào tài khoản ngân hàng là: 1.000.000 đồng.

Ngoài là còn có các khoản chi phí khác liên quan đến sử dụng hóa đơn.

Trong trường hợp các doanh nghiệp đặt in hóa đơn giá trị gia tăng bằng giấy truyền thống, thì tổng chi phí in mỗi quyển hóa đơn là khoảng: 350.000 đồng

tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí

tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí

Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện việc giảm thiểu chi phí ban đầu và phù hợp với xu hướng hiện nay thì tùy từng gói hóa đơn điện tử sẽ có mức giá khác nhau.

Một số lưu ý khi làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp

Về vấn đề đặt tên cho doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

Khi làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp bắt buộc khi đặt tên doanh nghiệp không được trùng với nhau, không được tương đồng, nhầm lẫn do dễ gây nhầm lẫn.

Do đó khi tiến hành thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp đầu tiên Doanh nghiệp cần phải tra cứu tên Doanh nghiệp của mình trên cổng thông tin xem đã được đặt hay chưa.

Để quản lý hoạt động của Doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh bắt buộc cơ quan Thuế phải yêu cầu Doanh nghiệp cung cấp đầy đủ địa chỉ trụ sở doanh nghiệp một cách chính xác.

Về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp đăng ký thành lập

Việc xác định được ngành, nghề kinh doanh cho doanh nghiệp là rất quan trọng vì ngoài thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp thông thường, ở một số loại ngành nghề, các chủ thể đầu tư còn phải xin thêm giấy phép hoạt động kinh doanh, phải có chứng chỉ về hành nghề, vốn pháp định và các ngành nghề bị cấm kinh doanh ngoài ra còn phải đáp ứng thêm một số điều kiện đặc thù khác của ngành nghề đó mà pháp luật quy định cũng như phải thực hiện đúng và đủ các điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Do vậy khi tiến hành hoạt động làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần phải lưu ý và đảm bảo là mình đã thỏa mãn các điều kiện pháp lý để có thể xin được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chưa, thay vì chỉ lo tập trung cho các công việc không quan trọng khác gây tốn kém chi phí của doanh nghiệp.

Vấn đề xác định nguồn vốn điều lệ của doanh nghiệp

Khi làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần cần phải xác định rõ loại tài sản nào mà nhà doanh nghiệp sẽ dùng để thực hiện việc góp vốn thành lập doanh nghiệp như: tiền Việt, ngoại tệ, vàng, cổ phiếu, bất động sản hay động sản…

Việc này nhằm hạn chế xảy ra trường hợp sau khi thành lập doanh nghiệp xong, nhưng các bên không thỏa thuận với nhau được về phương thức định giá hay tổ chức định giá hoặc là giá trị của tài sản góp vốn vào doanh nghiệp, gây nên tình trạng đình trệ hoạt động kinh doanh.

Về số lượng thành viên góp vốn và vấn đề loại hình doanh nghiệp

Số lượng của các thành viên thực hiện việc góp vốn thành lập và lựa chọn loại hình doanh nghiệp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến loại hình của doanh nghiệp và cơ cấu tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp về sau.

Do vậy, các doanh nghiệp khi làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp cần phải cân nhắc trước để chọn lựa loại hình doanh nghiệp và cơ cấu quản lý và hoạt động kinh doanh cho phù hợp.

Nếu lựa không phù hợp có thể tạo có thể tạo nên sự cản trở cho sự phát triển của doanh nghiệp và thậm chí doanh nghiệp có thể bị phá sản.

Các doanh nghiệp cần chuẩn bị hợp đồng hoặc thỏa thuận khi làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp

Vấn đề về hợp đồng hoặc thỏa thuận đăng ký thành lập doanh nghiệp cũng là một trong các vấn đề hết sức cần thiết đối với trường hợp doanh nghiệp của bạn do nhiều cá nhân hoặc nhà đầu tư khác tham gia góp vốn thành lập.

Qua các bước tư vấn về dịch vụ thành lập doanh nghiệp miễn phí, chúng ta có thể thấy rằng các thủ tục thành lập hiện nay đã được đơn giản hoá và được pháp luật về doanh nghiệp quy định một cách rất cụ thể.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Callme24h

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Callme24h làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Callme24h

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Callme24h

Thời gian làm việc của Tổng đài Callme24h như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Callme24h sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Callme24h bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Callme24h trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Callme24h mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Callme24h sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Callme24h cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Callme24h sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Callme24h cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Callme24h cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Để được tư vấn một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất các khoản chi phí thành lập doanh nghiệp mời quý khách hàng vui lòng liên hệ với Callme24h, chúng tôi luôn sẵn lòng chăm sóc bạn một cách tận tình nhất.

Hotline: 0347 362 775